ซาดิโอ มาเน่ ถ่อมตัวไม่กล้าเทียบชั้นเมสซี่-โรนัลโด้

ซาดิโอ มาเน่ ถ่อมตัวไม่กล้าเทียบชั้นเมสซี่-โรนัลโด้



ซาดิโอ มาเน่ นักเตะคนสำคัญชาวเซเนกัลของสโมสรลิเวอร์พูล ออกมาระบุ ตนยังเทียบ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้ พร้อมเปิดอก สุดดีใจที่มีชื่อลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ ในปีนี้

ปีกคนเก่งของลิเวอร์พูล กล่าวว่าตนยังไม่เก่งเท่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิง ยูเวนตุส แต่อย่างใด

นักเตะผิวสีคนสำคัญทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องโดยในฤดูกาล 2017-18 เขาทำได้ 20 ประตู จากการลงเล่น 44 นัด ในทุกรายการ ก่อนที่ซีซั่นก่อนจะยกระดับขึ้นมาด้วยการยิงไป 26 ประตู จากการลงสนามในทุกทัวร์นาเมนต์ 50 นัด

ฤดูกาลนี้ก็ทำไปแล้ว10 ประตูจากการลงเล่น15 เกมในทุกรายการแถมเขายังมีชื่อติดกลุ่ม 30 คนสุดท้ายที่ได้ลุ้นรางวัลบัลลง ดอร์ ประจำปี 2019 ด้วย โดยบางคนก็มองว่าฟอร์มของเขามันเกือบจะดีเท่าเมสซี่ และโรนัลโด้ ในสภาพปัจจุบันแล้ว ขณะที่บางรายมองว่าเขากำลังเล่นได้ดีกว่าทั้งคู่ด้วยซ้ำ

มาเน่ให้สัมภาษณ์กับ เลกิ๊ป ดู ซัวร์ สื่อของฝรั่งเศสว่า “นักเตะทั้งสองคนนี้เป็นสัตว์ประหลาดชัดๆ และผมก็คิดว่าผมยังห่างชั้นจากพวกเขา อย่างที่ผมเคยพูดนั่นแหละว่าผมจะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อที่จะได้เข้าใกล้พวกเขามากกว่าเดิมอีกสักนิดให้ได้”

มาเน่ยังกล่าวอีกว่า”มันก็เหมือนกับที่ผมพูดอยู่เสมอนั่นแหละว่าการมีชื่อเข้าชิงรางวัล บัลลง ดอร์ เป็นความฝันของผมตั้งแต่ตอนยังเป็นเด็กมาโดยตลอด การที่ผมอยู่ในกลุ่มที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงน่ะ มันเป็นผลลัพธ์จากการที่ผมทำงานหนักมาเป็นเวลานาน มันเป็นเหมือนความฝันมากกว่าความหมกมุ่น”

นักเตะวัย 27 ปียังกล่าวอีกว่า”ผมลงเล่นโดยให้ความสำคัญกับทีมมาเป็นลำดับแรก ซึ่งถ้าผมทำผลงานโดยส่วนรวมได้ดีมันก็แน่นอนว่าผมจะมีชื่อลุ้นรางวัลบัลลง ดอร์ มันเป็นความฝันของผมมาโดยตลอดที่มีชื่อเข้าชิงรางวัล บัลลง ดอร์ และเมื่อความฝันมันเป็นจริงมันก็เป็นความรู้สึกที่สุดยอดอยู่เสมอ ประชาชนชาวเซเนกัลทุกคน, เพื่อนๆ ของผม และครอบครัวของผมคงจะมีความสุขสุดๆ”

ก่อนเจ้าตัวจะทิ้งท้ายว่า”ผมเองก็จะมีความสุขสุดๆ ผมคิดว่าผมเคยพูดไปแล้วว่านี่เป็นการช่วยเพิ่มแรงกระตุ้นให้ผมตลอดเวลา นอกจากนี้ นักเตะอย่าง (ซามูเอล) เอโต้, (ดีดิเย่ร์) ดร็อกบา ต่างก็เป็นตำนานในทวีปแอฟริกา และการได้ยินพวกเขาพูดถึงผมแบบนั้นมันก็เป็นเรื่องดีอยู่เสมอ (เอโต้ กับ ดร็อกบา มักจะชม มาเน่ อยู่บ่อยๆ)”

สนับสนุนโดย :: ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลิเวอร์พูล กินแห้ว! หลัง ฮาแวร์ทซ์ เลือกเข้าถ้ำ”เสือใต้”

เธียร์รี่ อองรี เสียดาย ซีซั่นนี้อยากเห็น”หงส์แดง”ไร้พ่าย

เจสซี่ ลินการ์ด เนื้อหอมหลัง 4 ทีมร่วมลีกรุมจีบร่วมก๊วน